สมัครบัตรคนจนล่าสุดและตรวจสอบบัตรคนจนเงินเข้าวันไหน 3000 บาท 2567

บัตรคนจนรับเงิน 2,000 เช็คสิทธิบัตรคนจนเงินเข้าวันไหน 2567

เป็นที่ตั้งตารอคอยกันอย่างมากสำหรับผู้ที่ถือบัตรคนจนเพราะรอลุ้นอยู่ทุกวีทุกวันว่าเงินจะเข้าอีกทีวันไหนกันแน่ ซึ่งสำหรับกลุ่มผู้ถือบัตรคนจนเป็นกลุ่มผู้ที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักหน่วงเลยทีเดียว เพราะหลายรายต้องหาเช้ากินค่ำ เมื่อประสบปัญหาจากโควิด-19 ก็ทำให้รายได้ที่มีหายไปจำนวนมาก หรือตกงานไปเลย ทั้งนี้สำหรับคนที่ตั้งตารอว่าบัตรคนจนเงินเข้าวันไหนก็เตรียมเฮได้เลย เพราะหากคุณมีสิทธิถือบัตรคนจนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐอยุ่ในขณะนี้ จะได้รับเงินเข้าอีกจำนวนเงิน 2,000 บาท จากสิทธิโครงการจากมาตรการเยียวยาช่วยเหลือผู้ที่ได้รับกระทบจากการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรน่า COVID-19 ซึ่งเร็ว ๆ นี้ คณะรัฐมนตรี (ครม.) ก็ได้ออกมติที่ประชุมเพื่อให้ผู้ถือบัตรคนจนล่าสุดได้รับเงินเยียวยาเพิ่มเติมในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน 

อัพเดตข่าวเงินเยียวยาจากบัตรคนจนล่าสุดวันนี้

มาตรการเงินเยียวยาจากโครงการ “เราชนะ” จำแบ่งจ่ายให้ผู้ที่มีบัตรคนจนจำนวนเงินทั้งสิน 2,000 บาท โดยจะแบ่งจ่ายให้ 2 งวด (แบ่งจ่ายเป็น 2 สัปดาห์) 

  • งวดแรก จำนวนเงิน 1,000 บาท จ่ายให้วันศุกร์ที่ 21 พฤษภาคม 2567
  • งวดสอง จำนวนเงิน 1,000 บาท จ่ายให้วันศุกร์ที่ 28 พฤษภาคม 2567

โดยจะสามารถใช้จ่ายจำนวนเงินบัตรดังกล่าวนี้จนถึงสิ้นเดือนวันที่ 30 มิถุนายน 2567

บัตรคนจนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐใช้จ่ายได้อย่างไรบ้าง

ผู้มีบัตรคนจนและได้รับเงินเยียวยาเพื่อช่วยเหลือจากโครงการเราชนะนี้จะเป็นวงเงินการใช้จ่ายผ่านบัตร กล่าวคือ รัฐจะให้วงเงินใช้งานในบัตร โดยจะสามารถนำไปรูดซื้อสินค้าที่ต้องการได้ตามอเนกประสงค์ โดยจะสามารถใช้จ่ายผ่านร้านค้าที่มีเป็นร้านธงผ้าประชารัฐที่มีเครื่อง EDC ร้านถุงเงินธงฟ้า ร้านค้าคนละครึ่ง ร้านค้าเราชนะ สามารถใช้จ่ายแบบรูดบัตรได้เลย โดยจะไม่สามารถกดเป็นเงินสดเพื่อนำมาใช้จ่ายได้แต่อย่างใด นอกจากนี้ผู้ที่มีบัตรคนจนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐอยู่ก็จะสามารถใช้กับขนส่งสาธารณะทั่วไป ได้แก่ รถเมล์ ขสมก. รถร่วม รถไฟฟ้า เป็นต้น หรือรถบริการส่วนบุคคลได้ ได้แก่ แท็กซี่ วินมอเตอร์ไซค์ สามล้อถีบ เป็นต้น

หากต้องการตรวจสอบว่าเงินคงเหลือในบัตรคนจนเหลือเท่าไรก็สามารถเช็คกับร้านค้าที่รับรูดหรือรับชำระล่าสุดก็ได้เฉพาะร้านที่มีเครื่อง EDC หรือหากจำไม่ได้หรือต้องการเช็คให้แน่ใจก็สามารถโทรศัพท์สอบถามโดยตรงได้ที่เบอร์ 02 109 2345 หรือจะนำบัตรไปกดดูยอดเงินคงเหลือได้จากตู้ ATM ของธนาคารกรุงไทยก็ได้เช่นกัน