สมัครแอพธนาคารกรุงไทย (krungthai next) รับบริการเงินฉุกเฉินกรุงไทยผ่านแอพ และทำรายการอื่นๆ 2567

บริการด่วนทันใจ เลือกทำธุรกรรมได้ทุกที่ตลอด 24 ชั่วโมง กับแอพธนาคารกรุงไทย Krungthai Next  2567

ปัจจุบันเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของเรามากขึ้น เพราะไม่ว่าจะทำอะไรก็ล้วนแต่สามารถสั่งการผ่านทางมือถือ ผ่านทางแอปพริเคชันได้แล้วทั้งนั้น ถือได้ว่าเป็นความสะดวกสบายและเป็นความก้าวหน้าในการใช้ชีวิตของเราทุกคน ทั้งนี้สำหรับลูกค้าธนาคารกรุงไทยเอง ก็สามารถใช้บริการแอพธนาคารกรุงไทยเพื่อทำธุรกรรมต่าง ๆ ได้เสมือนมีตู้ ATM มาไว้ในมือได้แล้ววันนี้ ไม่ต้องเสียเวลาไปทำธุรกรรมผ่านทางสาขาธนาคารเท่านั้นอีกต่อไป ดังนั้นเราไปดูกันเลยว่าแอพธนาคารไหนดีสุด แนะนำเลยว่าสามารถใช้งานแอพกรุงไทย Next ทำอะไรได้บ้าง ไปดูกันเลย

แอพธนาคารกรุงไทยที่สามารถใช้งานได้มีชื่อว่า Krungthai Next โดยผู้ใช้บริการสามารถดาวน์โหลดแอพธนาคารกรุงไทยเพื่อใช้งานได้ทั้งระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และระบบปฏิบัติการของ IOS 

ประโยชน์ของแอพธนาคารกรุงไทย

  • ผู้สมัครสามารถใช้บริการแอพโอนเงินกรุงไทยไปยังบัญชีตนเองในแอพฯของกรุงไทยหรือไปยังบุคคลอื่นของธนาคารกรุงไทย หรือสามารถโอนเงินไปยังต่างบัญชีธนาคารก็ได้เช่นกัน ที่สำคัญผู้ใช้งานแอพธนาคารกรุงไทยสามารถตรวจสอบการโอนเงินกรุงไทยว่าเคยได้ชำระไปตอนกี่โมง ไปยังบัญชีไหนมาบ้างก็สามารถทำได้แบบออนไลน์ไม่ต้องติดต่อสาขาธนาคาร 
  • ผู้สมัครใช้งานแอพสามารถใช้บริการเงินฉุกเฉินกรุงไทยผ่านแอพ หรือเรียกง่าย ๆ ว่าขอสินเชื่อผ่านช่องทางแอพของธนาคาร
  • ผู้ใช้งานที่ได้สมัครแอพกรุงไทยสามารถชำระบิลต่าง ๆ ผ่านเมนูชำระบิล ไม่ว่าจะจ่ายค่าบริการอะไรแค่มีบาร์โค้ด หรือเลขที่ชำระก็สามารถชำระได้หมด เช่น จ่ายบิลทรูผ่านแอพกรุงไทย เป็นต้น
  • สำหรับผู้ที่ต้องการทราบว่าโอนเงินผ่านแอพได้สูงสุดเท่าไหร่กรุงไทย สามารถกำหนดวงเงินผ่านแอพธนาคารกรุงไทยได้เอง โดยเข้าเมนูตั้งค่าบัญชี เลือกจัดการวงเงิน ตั้งวงเงินที่ต้องการและกรอกรหัส PIN ที่ใช้งานเพื่อยืนยันได้เลย

กรณีที่มีการเปลี่ยนโทรศัพท์ใหม่แอพธนาคารกรุงไทยก็จะสามารถใช้งานไปตามปกติไม่ต้องยืนยันตัวตนใหม่แต่อย่างใด หากผู้สมัครแอพกรุงไทยไม่มีบัตรอาจจะผูกบัญชีได้แต่ไม่สามารถทำธุรกรรมได้เหมือนกับมีบัตร เพราะการใช้งานแอพฯจะขึ้นอยู่กับประเภทบัญชีเป็นหลักด้วยเช่นกัน อาทิเช่น หากผู้สมัครเป็นบัญชีฝากประจำก็อาจจะใช้งานแบบออมทรัพย์ไม่ได้ เป็นต้น ถ้ายังมีการใช้งานเบอร์โทรศัพท์เดิม เพราะแอพธนาคารกรุงไทยจะใช้งานโดยการยืนยันบุคคลผ่านข้อมูลส่วนตัวสำคัญอย่างเบอร์โทรศัพท์มือถือ ซึ่งผู้ใช้งานจะต้องยืนยันรหัส OTP เพื่อรับเงินด่วนโอนเช้าบัญชีได้ด้วยเช่นกัน