เปรียบเทียบแอพธนาคารไหนดีสุด 2567 ดูวิธีกู้เงินผ่านแอพหรือขอสินเชื่อผ่านแอพ 2024

 “แอพธนาคาร”ตัวช่วยเรื่องการทำธุรกรรมที่ลูกค้าธนาคารต้องรู้ จะเลือกแอพธนาคารไหนดีสุด 2567

ปัจจุบันมีเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในชีวิตประจำวันของเรามากมาย ทำให้เราใช้ชีวิตประจำวันได้ง่ายยิ่งขึ้น เทคโนโลยีเหล่านี้รวมไปถึงเรื่องของการทำธุรกรรมผ่านแอพธนาคาร ที่ไม่ว่าจะต้องการโอนเงินผ่านแอพ ชำระบิลผ่านแอพ รับเงินผ่านแอพ หรือจะกู้เงินผ่านแอพก็สามารถทำได้แล้ว ทั้งนี้เราไปดูกันเลยว่าแอพของธนาคารใดมีชื่อว่าอะไร และมีประโยชน์อย่างไรกันบ้าง ไปดูกันเลย

  • ธนาคารกสิกรไทย มีแอพธนาคารที่ชื่อว่า KBank

สามารถทำธุรกรรมได้หลายอย่าง โดยมีวงเงินโอนเงินผ่านแอพต่อรายการได้สูงสุดไม่เกิน 5 แสนบาท และต่อวันได้ไม่เกิน 2 ล้านบาท สามารถตั้งแต่การแจ้งเตือนผ่าน SMS ได้ หรือจะตั้งค่าผ่านไลน์ก็ทำได้เช่นกัน 

  • ธนาคารไทยพาณิชย์ มีแอพธนาคารที่ชื่อว่า SCB Easy

สามารถทำธุรกรรมได้หลายอย่าง โดยมีวงเงินโอนเงินผ่านแอพไปยังธนาคารไทยพาณิชย์ของตนเองไม่จำกัดรายการวงเงินแต่อย่างใด แต่นอกธนาคารไทยพาณิชย์จะจำกัดวงเงินต่อรายการได้สูงสุดไม่เกิน 5 หมื่นบาทต่อรายการ และไม่เกิด 2 ล้านบาทต่อวันต่อบัญชี รวมการทำรายการผ่านพร้อมเพย์ด้วยเช่นกัน 

  • ธนาคารกรุงไทย มีแอพธนาคารที่ชื่อว่า Krungthai NEXT

ทำธุรกรรมผ่านบัญชีตนเองกับธนาคารกรุงไทยด้วยกันไม่จำกัดจำนวนเงินและจำนวนครั้ง แต่จำกัดการโอนเงินผ่านแอพไปยังธนาคารอื่น ไม่เกินครั้งละ 699,999 บาท โดยจะขึ้นอยู่กับระดับของ Customer Segment เช่น Normal จะได้วงเงินต่อวัน 1 แสนบาท หรือหากเป็น Platinum จะได้วงเงินต่อวัน 5 แสนบาท

  • ธนาคารกรุงเทพ มีแอพธนาคารที่ชื่อว่า Bualuang mBanking

ไม่จำกัดครั้งหรือวงเงินการโอนเงินชื่อบัญชีเดียวกันกับธนาคารกรุงเทพ แต่จำกัดการโอนเงินผ่านแอพไปยังธนาคารอื่นโดยจะให้วงเงินโอนได้สูงสุด 5 หมื่นบาทต่อรายการ โดยที่ยังไม่สามารถเปลี่ยนแปลงวงเงินการทำรายการผ่านแอพได้แต่อย่างใด 

อย่างไรก็ตามแอพธนาคารเป็นเพียงตัวอย่างที่นำเสนอว่าปัจจุบันธนาคารก็หันมาปรับตัวเพื่อให้บริการทางออนไลน์ได้แล้ว นอกจากธนาคารดังกล่าวแล้ว ก็ยังมีธนาคารอีกมากมายที่ให้บริการผ่านแอพแล้วด้วยเช่นกัน สามารถที่จะทำธุรกรรมได้เหมือนกับมีตู้ ATM มาไว้ในมือเลยทีเดียว สะดวก ง่าย และรวดเร็ว โดยทุกธนาคารดังกล่าวนี้ถือว่ามีความปลอดภัยอย่างมากโดยไม่ต้องถามเลยว่าธนาคารไหนปลอดภัยสุด ทั้งนี้หากคุณจะเปรียบเทียบว่าแล้วอย่างนี้จะเลือกแอพธนาคารไหนดีสุด 2567 ก็ต้องดูที่การใช้งานเป็นหลักว่าเป็นลูกค้าธนาคารใดอยู่ ก็สามารถดาวน์โหลดแอพและผูกบัญชีรวมทั้งทำธุรกรรมผ่านแอพธนาคารได้เลย ทั้งนี้ก็ควรจะต้องดูว่าสามารถจ่าย ชำระเงิน รับเงิน และต้องมีการใส่รหัสในการทำธุรกรรมได้ด้วยเช่นกัน หากไม่มีก็ถือว่าธนาคารยังไม่มีระบบเรื่องความปลอดภัยเท่าที่ควรนั้นเอง