บัตรเดบิตคืออะไร ตรวจสอบบัตรเดบิตกดเงินสดได้ไหมและเปรียบเทียบบัตรเดบิตธนาคารไหนดี 2567

เลือกบัตรเดบิตธนาคารไหนดี ตอบทุกคำถามเรื่องบัตรเดบิต 2567

  เรียกได้ว่าการใช้งานบัตรเดบิตได้รับความนิยมและผู้ใช้งานเองก็มีความเข้าใจเรื่องนี้กันมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการที่จะตัดสินใจสมัครบัตรเดบิตก็ควรจะรู้จักกับเข้าบัตรนี้ก่อนว่าคืออะไร ทำไมจะต้องทำ? แล้วไม่ทำบัตรนี้ได้หรือไม่?

บัตรเดบิตกดเงินสดได้ไหม แล้วบัตรเดบิตนั้นคืออะไร?

บัตรเดบิตคือ บัตรที่มีลักษณะรูปร่างทั่วไปเหมือน ๆ กับการ์ดบัตรเอทีเอ็มที่เราคุ้นเคยนั้นแหละ สามารถใช้งานบัตรเดบิตเพื่อเบิกถอนเงินสดได้ โอนเงินได้ ชำระค่าบริการก็ได้เช่นกัน สามารถใช้งานผ่านตู้ ATM เหมือนกันกับบัตรเอทีเอ็มนั้นแหละ แต่ความพิเศษของการทำบัตรเดบิตก็คือเราจะสามารถรูดซื้อสินค้าผ่านบัตรได้เหมือนบัตรเครดิตได้ด้วย ซึ่งเราไม่จำเป็นจะต้องกดเงินสดแล้วค่อยมาจ่ายที่ร้านอีกต่อไป แต่ก็จะต้องสอบถามกับร้านค้าก่อนว่ารับชำระผ่านบัตรเดบิตได้ด้วยหรือไม่ นอกจากนี้เจ้าบัตรนี้ยังสามารถใช้งานได้ทั่วโลก กดเงินสดหรือรูดบัตรกับร้านค้าได้ที่เครื่องรับชำระได้ทั่วโลกได้อีกด้วย ในขณะที่บัตรเอทีเอ็มทั่วไปนั้นจะทำได้เพียงทำธุรกรรมแค่ในประเทศเท่านั้นเอง 

กดเงินสดได้ทั่วโลกแล้วสามารถใช้บัตรเดบิตกสิกรผ่อนสินค้าได้ไหม

ไม่สามารถใช้บัตรมาผ่อนชำระสินค้าได้ บัตรเดบิตจะใช้งานได้เหมือนกันกับบัตร ATM หมายความว่าเพียงแค่เพิ่มฟังค์ชั่นการรูดสินค้า และสามารถใช้งานได้ทั่วโลกนั้นเอง ซึ่งลักษณะของการใช้งานบัตรที่สามารถรูดชำระระยะยาวได้หลายเดือนนั้นก็คือบัตรเครดิตซึ่งถือเป็นบริการที่ดึงดูดลูกค้าของสถาบันการเงินเอง 

ทั้งนี้หากคุณต้องการที่จะสมัครบัตรเดบิตแล้วกำลังลังและเลือกไม่ได้ว่าจะเลือกบัตรเดบิตธนาคารไหนดี สามารถดูรายละเอียดบัตรเดบิตของสถาบันการเงินต่าง ๆ ทางออนไลน์อย่างการเข้าไปดูทางเว็บไซด์ของธนาคารหรือสถาบันการเงินต่าง ๆ โดยความเหมือนกันของบัตรเดบิตก็จะเป็นลักษณะที่ได้กล่าวไปข้างต้นแล้ว ว่าก็จะสามารถกดเงินสด ถอนเงินสด โอนเงินผ่านตู้ ATM ได้ และจะสามารถรูดชำระสินค้ากับร้านค้าต่าง ๆ ได้ด้วยเช่นกัน แต่ความแตกต่างกันของแต่ละสถาบันการเงินก็คือเงื่อนไขพิเศษที่มาพร้อมกับค่าธรรมเนียมที่แตกต่างกันไปด้วย แน่นอนว่าบัตรยิ่งไม่มีอะไรก็จะเสียค่าธรรมเนียมรายปีที่ถูกมาก แต่หากเพิ่มเงื่อนไขเข้าไปอัตราค่าธรรมเนียมก็จะสูงขึ้น แต่ก็สามารถเลือกความคุ้มค่าได้เป็นหลัก และเปรียบเทียบดูว่าเราจำเป็นจำต้องใช้บริการด้านใดบ่อยเป็นพิเศษ หรือมีความต้องการเรื่องอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ ก็สามารถเลือกใช้ทำบัตรเดบิตให้ตรงความต้องการนั้นเอง เช่น เรื่องการเพิ่มดอกเบี้ยเงินฝากออมทรัพย์ ประกันชีวิตบุคคล สิทธิพิเศษประกันการเดินทาง ค่ารักษาพยาบาล ให้สิทธิชมภาพยนตร์ราคาพิเศษ เป็นต้น